Tin tức

MÙA MƯA DẠY CHÚNG TA ĐIỀU GÌ VỀ CHĂM SÓC DA?
MÙA MƯA DẠY CHÚNG TA ĐIỀU GÌ VỀ CHĂM SÓC DA?

1. 𝑻𝒓𝒐̛̀𝒊 𝒎𝒖̛𝒂 𝒗𝒂̀ đ𝒊𝒆̂̀𝒖 𝒄𝒂̂̀𝒏 𝒕𝒓𝒂́𝒏𝒉 𝒄𝒉𝒐 𝒍𝒂̀𝒏 𝒅𝒂 𝒎𝒖̣𝒏
Trong mưa có chứa acid khiến da dễ bị kích ứng khi tiếp xúc, từ đó gây mụn và mẩn đỏ cho da. Nếu bạn có một làn da nhờn mụn hoặc da nhạy cảm, bạn cần rửa mặt, tẩy trang cũng như tẩy tế bào chết cho da kĩ hơn, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông và các bụi bẩn trên da.
Nên tránh các “gương mặt vàng” trong làng gây mụn dù có nguồn gốc từ thiên nhiên: Bơ dừa, dầu bơ và dầu ô liu. Chúng là những thành phần chăm sóc da phổ biến có trong kem dưỡng ẩm có thể gây mụn nếu chiếm hàm lượng cao.
2. 𝑻𝒓𝒐̛̀𝒊 𝒎𝒖̛𝒂 𝒌𝒉𝒊𝒆̂́𝒏 𝒍𝒂̀𝒏 𝒅𝒂 𝒄𝒖̉𝒂 𝒃𝒂̣𝒏 𝒌𝒉𝒐̂ 𝒉𝒐̛𝒏
Bên cạnh không khí ẩm ướt, mùa mưa còn mang đến những cơn gió mùa khiến da khô, dễ bị tróc vẩy hay kích ứng hơn. Vậy nên điều cần làm là tăng cường dưỡng ẩm cho làn da. Bạn có thể sử dụng các loại kem dưỡng ẩm ban ngày, ban đêm, tinh chất dưỡng ẩm, hoặc các loại mặt nạ cấp ẩm.
3. 𝑳𝒂̀𝒎 𝒔𝒂𝒐 "𝒕𝒉𝒐𝒂́𝒕 𝒏𝒖̛𝒐̛́𝒄" 𝒄𝒉𝒐 𝒏𝒉𝒖̛̃𝒏𝒈 𝒍𝒂̀𝒏 𝒅𝒂 𝒒𝒖𝒂́ 𝒂̂̉𝒎 𝒖̛𝒐̛́𝒕
Đối với những làn da dầu thì mùa mưa còn là một cơn ác mộng khi nó khiến da đổ nhiều dầu hơn.
Nên chọn kem dưỡng gốc nước và các loại kem dưỡng có kết cấu mỏng nhẹ.
Ngoài ra, sự mất cân bằng nội tiết tố, căng thẳng và các yếu tố khác đến từ môi trường cũng có thể khiến da tiết nhiều dầu hơn. Vậy nên, giữ cho mình đầu óc thư thái và một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp làn da không trở nên quá ẩm ướt trong mùa mưa này.
🌟 Hotline tư vấn và đặt hẹn: 09.111.666.0